Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Tổng kết các công trình xây dựng trong năm 2015


Tổng kết các hoạt động và 

các công trình xây dựng trong năm 2015 

       Trong năm 2015, Ban Điều Hành Trần Tộc đã thực hiện một số công việc đáng kể và đã đạt được kết quả khả quan. Sau đây chúng tôi xin tổng kết các sự kiện trong năm vừa qua -2015.

I - CHIẾC LƯ ĐỒNG LỊCH SỬ :
      Chào đón năm mới 2015, Ban Điều Hành Trần Tộc đã vô cùng hân hoan báo tin vui cho toàn thể bà con trong nước và hải ngoại được biết chiếc Lư đồng Trần Tộc lớn nhất, đã đươc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trao trả lại sau 3 năm(2012) bị mất cắp tại Từ Đường .
Chiếc LƯ ĐỒNG đã bị mất căp từ năm 2012
  Hiện nay một số bà con chưa thống nhất về vị trí đặt LƯ ĐỒNG tại Từ Đường. Trong buổi họp Thanh minh 2016 sắp đến sẽ thảo luận  ghi nhận ý kiến bà con về vị trí chiếc lư đồng cụ thể hơn .

II- TRÙNG TU VÀ XÂY DỰNG MỘ PHẦN .

         1- Mộ Cụ Sơ Tổ Độn Chè  : Mộ cụ sơ Tổ Độn Chè-Trần Bình- Đơi thứ 7 đã được đề nghị trùng tu từ năm 2012, nhưng mãi đến 2015 mới được thực hiện mặc dù đã đầy đủ tài chánh. Đây là ngôi mộ lớn nhất tại độn Chè, có cảnh đẹp tuyệt vời, rất hợp phong thủy. Gần 200 năm nên ngôi mộ đã bị điêu tàn đổ nát tưởng khó bề trùng tu lại được.Với sự cố gắng nổ lực của ban điều hành và ban cố vấn cũng như quý bà con trong họ, ngôi mộ đã được trùng tu lại thật đep và khang trang nhất .
                                 Mộ Cụ Sơ Tổ trước ngày trùng tu 

Năm bậc cấp được phục hồi thật thông thoáng, 
tăng thêm vẻ đẹp của ngôi Mộ  

                                       Bên trong ngôi mộ
             2- Xây dựng 12 ngôi mộ nhỏ : Sau khi trùng tu mộ Cụ Độn Chè xong, Ông Công Điền và ông Công Khanh nhận thấy cần phải xây tiếp 12 ngôi mộ nhỏ nữa vì điều kiện kinh phí đã cho phép. Trong quá trình xây dựng ông Công Khanh đã cho xây thêm con  đường thông suốt qua mộ Bà Sơ Tổ Độn Cam .
Các ngôi mộ nhỏ trước khi xây dựng.



                                     Hoàn tất các ngôi mộ nhỏ

             3 - Xây mộ Bà Sơ Tổ ĐỘN CAM :
      Sau khi mộ Cụ Độn chè và 12 ngôi mô nhỏ đã hoàn tất.Bà con thuộc Phòng Nghĩa đã yêu cầu  ông Công Khanh  lên kế hoạch thi công tiếp công trình xây mộ Bà Sơ Tổ Độn Cam .
                 Mộ Bà  Sơ Tổ Độn Cam trước ngày xây dựng 
             Mộ Bà Sơ Tổ Độn Cam trong ngày Thanh minh 2013 


Hoàn tất
           4- Xây mộ bà cố Trần Thị Yên :
     Giờ đây, tại Độn Chè tất các mộ đều được xây, duy chỉ còn ngôi mộ đất của bà Cố Trần Thị Yên đời thứ 8, là chưa xây .ông Công Điền cùng với Công Khanh  kêu gọi bà con đóng góp và đã được mọi người hưởng ứng .

Mộ Bà Cố  trước khi xây dựng 
Hoàn tất

               5- Bia ghi Công đức của Cụ Trần Thanh Đạt :
       Theo yêu cầu bà con thuộc phòng Nghĩa, ông Công Khanh đã đưa thợ khắc chữ đến Độn Cam để ghi công đức của Cụ Trần Thanh Đạt vào mặt sau của bia 


Thợ thi công



III- CÂU ĐỐI Ở 2 TRỤ BÌNH PHONG :
         Được sự thống nhất ý kiến của toàn thể bà con, Ban Điều Hành Trần Tộc tiến hành thực hiện khắc vào đá 2 câu đối của cụ Trần Thanh Đạt vào 2 trụ hai bên bình phong .


Câu đối được gắn vào 2 bên bình phong

IV- XÂY THÊM 2 TẤM XI_MĂNG VÀ CHỈNH TRANG LẠI HỐ CỐNG TRƯỚC MẶT TỪ ĐƯỜNG :
       Theo sự đề nghị của ông Công Điền, ông Công Khanh  xây thêm 2 tấm xi măng khỏảng 4m để tăng thêm sự thông thoáng, sạch đẹp trước cổng Từ Đường, 

Hoàn tất

V- SỔ ĐỎ (HỒNG) CỦA TỪ ĐƯỜNG :
 Năm 2002, ông Công Điền cùng một số bà con trong họ đã đóng góp công sức và tiền bạc để trùng tu, tôn tạo lại ngôi từ đường được khang trang, to lớn  như hôm nay. Thật đáng trân trọng biết bao.
Mười bốn năm sau, 2016, quý bà con lại một lần nữa vui mừng  khi  Từ Đường đã chính thức có giấy chủ quyền. Bà con đã nhiệt tình thực hiện được bổn phận và trách nhiệm, chung tay góp sức  đóng góp tài chánh để nộp thuế cho thẻ ĐỎ là 15.610.000 đ. Điều bất ngờ nhất là sau một tuần phát động của Ban Điều Hành Trần Tộc thì số tiên của bà con đóng góp lại vượt quá sức tưởng tượng Tổng số tiền là  27.200.000 đ . Số tiền dư là 11.590.000 đ sẽ đưa vào quỹ TỪ ĐƯỜNG .



SỔ HỒNG - CHỦ QUYỀN CỦA TRẦN TỘC .

VI- SƠN LẠI TRỤ CỔNG -CỬA SĂT và BỨC BÌNH PHONG 
          Trải qua năm tháng, thấm thoát cũng hơn 12 năm kể từ ngày trùng tu lại Từ Đường, trụ cổng,cửa sắt và tường rào cũng bị xuống cấp khá nhiều, vì vậy việc tu sửa lại là điều cần làm. Ban điều  hành Trần Tộc đã gấp rút thực hiện trước Thanh minh 2016 khi thời tiết thuận lợi 
Cổng Từ Đường trước lúc tu sửa 







Toàn cảnh mặt trước Từ Đường và Bình phong 

       Thanh minh 2016 hứa hẹn rất nhiều những sự kiện nổi bật và mới lạ. Kính mong toàn thể bà con trong nước và hải ngoại cố gắng thu xếp công việc để về tham dự trong ngày lễ trọng đại này .

                                             
                                       T.M. BAN BIÊN TẬP TRẦN TỘC  
                                                  Trần Công Khanh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét