Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Lễ "Đặt đá" xây mộ Bà Cố Trần Thị Yên ...



Lễ "Đặt đá" xây mộ Bà Cố Trần Thị Yên đời thứ 8 – Phòng Nhơn .

          Trong quá trình trùng tu mộ Cụ Sơ Tổ Phòng Nhơn, và xây dựng mộ Bà Sơ Tổ Phòng Nghĩa, ông Công Khanh nhận thấy tất cả các mộ tại Độn Chè đều được trùng tu và xây dựng, riêng chỉ có một ngôi mộ đất nằm riêng lẽ ít ai lưu ý mỗi kỳ thanh minh .Đó là mộ bà Cố Trần Thị Yên - đời thứ 8- con gái của cụ Sơ Tổ Trần Bình 


           Đứng trước tình hình đó, ông Công Khanh trong ban điều hành phối hợp với ban cố vấn gấp rút kêu gọi bà con thuộc phòng Nhơn đóng góp để kịp thời xây dựng trước mùa mưa sắp đến. Ngôi mộ được xây đơn giãn, chi phí nhẹ nhàng, vì vậy sau 2 ngày đã có đủ số tiền để thực hiện. Tổng chi phí là 9 triệu đồng. Ngôi mộ tuy không được bề thế như các ngôi mộ Tổ, nhưng cũng được sự ấm cúng, khang trang,sạch đẹp hơn, điều này đã thể hiện sự hiếu đạo cúa con cháu sau này. 
           Tưởng cũng nên nhắc lại trong bản Tổng kết chi thu về việc Trùng tu mộ Cu Sơ Tổ Độn Chè: Tổng chi phí trong việc Trùng Tu này, kể cả công trình phát sinh : xây mới 13 ngôi mộ nhỏ + đúc nền cho những mộ nhỏ là  :   
                  62.000.000 đ V.N (sáu mươi hai triệu đồng chẵn ) 
           Tổng thu của bà con thuộc Phòng Nhơn đóng góp, trong đó có sự đóng góp của cô Trần Minh Hằng - con ông bà Trần Tuấn Lộ thuộc Phòng Nghĩa .Được chia làm 3 đợt:
           Đợt I :..............

Trong quá trình viết bài, ban biên tập đã sơ suất chưa nêu lên được sự đóng góp của Cô Trần Minh Hằng - con ông bà Trần Tuấn Lộ thuộc phòng Nghĩa ,mặc dầu trong danh sách đợt II đã ghi rất cụ thể . Chúng tôi xin thành thật cáo lỗi và xin bổ sung thêm phần chi tiết quan trọng nầy.
             Đúng 6 giờ sáng ngày 28-8-2015 gia đình ông Công Khanh và chị là Trần Thị Bích Lan đã có mặt tại Độn Chè -Châu Chữ làm lễ cáo Thổ Thần để xây dựng mộ bà Cố Trần Thị Yên đời thứ 8 .


Ông Công Khanh thừa lệnh Trưởng tộc Trần Công Tuấn làm lễ cáo Thổ thần để xây mộ bà Cố Trần Thị Yên đời thứ 8 - Phòng Nhơn.
Ông Công Khanh thừa lệnh Trưởng tộc Trần Công Tuấn làm
 lễ cáo trước mộ Bà Cố,  xin được xây dựng lại mộ phần 
Ông Công Khanh thừa lệnh Trưởng tộc Trần Công Tuấn 
"đặt đá" khởi công xây dựng 
Hoàn tất lễ "Đặt đá" 

            Buổi lễ chấm dứt vào lúc 7 giờ 30 cùng ngày .

                                -------------&&&&---------

         * - Mời quý vị bà con đón xem "Quá trình xây dựng Mộ Bà Sơ Tổ Phòng Nghĩa (Độn Cam)"  trong bản tin kế tiếp .


BAN BIÊN TẬP TRẦN TỘC 

                 








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét