Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

CÔNG TRÌNH PHỤ : MÁI CHE GIỮA TỪ ĐƯỜNG VÀ HẬU LIÊU (t.t)

Bản tin

 CÔNG TRÌNH PHỤ : (t,t)

MÁI CHE GIỮA TỪ ĐƯỜNG VÀ HẬU LIÊU 

         Tiếp theo bản tin trước, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu công trình phụ " Mái che giữa Từ Đường và Hậu liêu" đã dự trù từ năm 2012, mãi đến nay mới thực hiện được. 
          Mặt sau của Từ Đường chạy dài, song song với mặt trước của Hậu liêu, khoảng 20 m, nó được thông nhau bằng 2 cửa lớn để bà con qua lại trong những ngày kỵ và Thanh minh. Ở giữa là con đường có chiều rộng khoảng 3m .

Từ đường và Hậu liêu thông nhau bằng 2 cửa lớn
        Để tạo điều kiện cho bà con qua lại khỏi bị mưa, nắng đồng thời tiện cho việc sinh hoạt nghỉ ngơi, chúng tôi đã khảo sát tại hiện trường nhiều lần, nghiên cứu cách lợp nào là tối ưu nhất. Cuối cùng chúng tôi quyết định lợp mái tôn lạnh, vừa chắc,bền và rẽ, trong khi đó nếu chọn lợp các loại khác trong sáng hơn nhưng lại nóng, giá thành cao, lại mau hư hỏng .
       Trong bản tin trước công trình hoàn tất vào lúc 18 giờ 30, ngoài trời đã gần tối do đó mọi người không nhìn nhận được vẻ đẹp và tiện lợi của mái che, mà có lẽ tưởng rằng nó bị che "kín mít" không có ánh sáng e rằng bịt bùng chăng? Mong quý vị lưu ý rằng chiều dài  Hậu liêu và Từ đường là hơn 20 m , nhưng chúng tôi chỉ lợp 9m thì làm sao mà không có ánh sáng tràn ngập vào .
Công trình hoàn tất vào lúc 18 giờ 30 ( tức 6 giờ 30 tối) 
Toàn cảnh vào buổi sáng (10 giờ)

Đối chiếu với cảnh hoàng hôn ở trên (18 h 30)
Ánh nắng tràn ngập mọi nơi 

       Chúng tôi hy vọng rằng với mái che này sẽ đem lại cho bà con đến tham dự các lễ kỵ và Thanh minh được thoải mái hơn, và đầm ấm hơn. 

                                                BAN QUẢN TRỊ TRẦN TỘC 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét