Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

Tổng Kết các tin chính trong năm 2014


TỔNG KẾT CÁC TIN CHÍNH 
TRONG NĂM 2014

         Ban biên tập Trần Tộc gởi đến toàn thể bà con trong nước và hải ngoại bản tổng kết những tin tức chính trong năm 2014 vừa qua.  Từ đó mong quý vị góp ý chân thành trong tinh thần đoàn kết nhằm nâng cao và phát huy cho dòng Tộc mỗi ngày một lớn mạnh thêm lên. 
       1- Như quý vị đã biết Từ Đường chúng ta bị mất trộm 3 lư đồng cùng 3 bát nhang vào khoảng tháng 12- 2011. Tám tháng sau công an đã bắt được hung thủ và lấy lại 1 chiếc lư quý,có giá trị lịch sử nhất đặt ở án giữa của Từ Đường.Tiếp đó, công an đã mời ông Công Khanh đến nhận diện, đối chiếu hình ảnh. Cuối cùng tất cả đều khẳng định chiếc lư này là của Từ Đường. 
   Đến đầu năm 2014 vẫn chưa có sự trả lời cụ thể. Do đó, ông Công Khanh đã thay mặt ban điều hành Trần Tộc viết đơn đến  giám đốc công an Thành phố trình bày để xin lại chiếc lư trên nhưng vẫn chưa có kết quả gì.
    Mãi đến cuối năm nay 24-12-2014 ông Công Khanh lại viết lá đơn thứ hai gởi trực tiếp giám đốc Công An Thành phố Huế. Ba ngày sau ban giám đốc đã mời ông Công Khanh đến trụ sở để giải thích sự việc và hứa sẽ làm thủ tục  trao trả cho Từ Đường chiếc lư đồng đáng quý này. Chúng ta  hãy chờ đợi và hy vọng.
        2- Phim  “ Trùng tu Mộ Tổ Ông bà Cụ Trần Công Thiện tại Độn Gia –Châu Chữ ” đã hoàn tất .
      Đây là một bộ phim dài 50 phút được thực hiện trong hai tháng công phu nhất từ trước đến nay. Đặc biệt, những hình ảnh trong phim sẽ  làm người xem phải chạnh lòng nhớ về cội nguồn và Tiên Tổ.
      Bộ phim sẽ ra mắt quý vị vào ngày Tết NGUYÊN TIÊU 15-01 năm Giáp Ngọ (14-2-2014)
      Mời toàn thể bà con  xem theo đường dẫn dưới đây:

            https://www.youtube.com/watch?v=pG3_2OLWnlo
                                      Bấm tại đây
        3- Thanh minh 2014 (26-4-2014) nhằm ngày13-3 năm Giáp Ngọ đã có nhiều biến chuyển mới trong phần nghi lễ. Trong phần họp tổng kết ông Công Điền đã kêu gọi bà con đóng góp kinh phí để trùng tu mộ cụ Sơ Tổ Độn Chè - đã được mọi người hưởng ứng nhiệt tình đặc biệt là các bà con thuộc phòng Nhơn .
        4- Theo dự kiến của ông Công Khanh thì đầu tháng 6/2014 sẽ khởi công trùng tu mộ cụ Độn Chè, nhưng vì có nhiều mâu thuẩn trong nội bộ chủ thầu nên có nhiều trở ngại đáng kể.Ông Công Khanh đã nhiều lần hỏi ý kiến trực tiếp(qua điện thoại)và gián tiếp qua thư email với trưởng ban điều hành và các bà con trong dòng Tộc nhất là đối với bà con thuộc phòng Nhơn  nhưng không nhận được sự trả lời hay góp ý cụ thể Vì vậy để tránh tình trạng có thể xảy ra như việc trùng tu Mộ Tổ ở Độn Gia nên ông Công Khanh quyết định ngưng lại việc thi công chờ dịp khác thuận tiện hơn . Trong khi kinh phí dư vượt hơn dự trù . Số tiền này đã đưa vào ngân hàng, và sẽ cộng thêm phần lãi suất khi bắt đầu thi công.

         5- Ngày 27-7-2014 Ban điều hành Trần Tộc công bố danh sách bà con đã đóng góp cho quỹ Từ Đường và danh sách bà con thuộc phòng Nhơn đóng góp về việc  trùng tu ngôi mộ cụ Độn Chè đã bị xuống cấp trầm trọng trong ngày Thanh minh 2014 .  


            6 - Trở về cội nguồn - Hướng về Từ Đường :
      Từ khi trùng tu Từ Đường bà con ở trong nước và hải ngoại thường nhớ về cội nguồn, và luôn luôn muốn cho con cháu mình nhìn lại những trang sử vẻ vang của dòng Họ .Vì vậy cho nên trong gia đình các bậc cha mẹ luôn giáo dục và tạo điều kiện cho con cháu về thăm quê hương và Từ Đường. 
        - Ngày 2-9- 2014 trong chuyến đi du lịch các tỉnh phía Bắc  gia đinh bà Trần Phương Khanh đời 11,con của ông bà Trần Công Điền đã đến Huế viếng thăm và dâng hương lên ông bà Tổ Tiên tại Từ Đường .
        - Ngày 5-10-2014 một người dâu Họ Trần trở về thăm cội nguồn, đã đến dâng hương trước các án thờ tại Từ Đường và viếng thăm các mộ ở Châu Chữ, đồng thời đã cúng vào quỹ Từ Đường Trần Tộc 100 USD
        - Ngày 20-12-2014 gia đình ông bà Trần Công Nghĩa (Ở tại Canada) đời thứ 11 con của cụ Trần Trọng Bào đã gởi về 100 CAND cúng vào quỹ Từ Đường trong dịp Thanh minh 2015 sắp đến .

           7- Hằng năm tại Từ Đường Ban điều hành Trần Tộc đã thực hiện đầy đủ 4 ngày kỵ Tố trong không khí trang nghiêm và đúng nghi lễ  để tưởng nhớ đến Tổ Tiên
  
        - Kỵ Cụ Tổ Độn Chuối             Đời thứ 6     :  27/02 AL
        - Kỵ Cụ Sơ Tổ Phòng Nghĩa     Đời thứ 7    :  22/08 AL 
        - Kỵ Cụ Sơ Tổ Phòng Nhơn      Đời thứ 7    :  06/10 AL 
        - Kỵ Cụ Sơ Tổ Phòng Lễ           Đời thứ 7    :  27/11 AL 

Ngoài ra trong ngày Tất niên và 3 ngày Tết Nguyên Đán hằng năm cũng được tổ chức lễ cúng thật tươm tất, cửa Từ Đường rộng mở để cho con cháu đến thăm viếng và dâng hương .



                                                    BAN BIÊN TẬP TRẦN TỘC 


          -

-- 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét