Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Tin rất vui




TIN RẤT VUI .

       Đầu năm 2015, ban biên tập Trần Tộc trân trọng báo tin cùng toàn thể quý vị bà con trong và ngoài nước một tin rất vui 

Chiếc Lư đồng giá trị nhất về lịch sử đặt tại án giữa Từ Đường, sau 3 năm lưu lạc (2011-2014) nay đã trở về với Trần Tộc Từ Đường .

       Vô cùng vui mừng và xúc động vào sáng nay 9-1-2014 ông Công Khanh nhận được điện thoại từ công an Thành Phố Huế  yêu cầu đến trụ sở cơ quan để làm thủ tục giao trả chiếc lư đồng đáng quý nhất của Trần Tộc Từ Đường . 

       Đúng 8 giờ 30 ông Công Khanh đi cùng với Mỹ Phương đến trụ sở công an và đã được tiếp đón niềm nở của trưởng ban lãnh đạo. Sau khi hướng dẫn làm thủ tục giao nhận chiếc Lư củaTừ Đường một cách nhanh chóng, đích thân ông trưởng ban trao tận tay chiếc Lư Đồng cho ông Công Khanh và vui vẻ tiễn đưa ra về.
Phát biểu trong buổi giao nhận Chiếc Lư Đồng này ông Công Khanh nói :
     " Đây là chiếc Lư đáng quý và giá trị nhất không những về vật chất mà còn có giá trị về tinh thần và lịch sử của họ Trần chúng tôi. Chiếc Lư này đã có từ  khi Từ Đường mới thành lập tại đồi Quãng Tế (Nam Giao) năm 1944. Mất chiếc lư này là một niềm đau của toàn thể bà con trong dòng Tộc chúng tôi. Hôm nay nhận lại chiếc Lư tôi vô cùng hân hoan và xúc động. Thay mặt toàn thể bà con trong dòng Tộc, tôi xin chân thành cám ơn và tri ân ban lãnh đạo Công An Thành Phố Huế cùng đội công an hình sự đã phát hiện và tìm ra chiếc Lư để giao trả cho Từ Đường chúng tôi .
      Đầu năm mới tôi xin kính chúc toàn thể ban giám đốc cùng các anh chị em trong ngành được sức khỏe, an khang thịnh vượng ".



Trước trụ sở Công An,với nụ cười rạng rỡ của ông Công Khanh sau khi đã làm thủ tục giao nhận chiếc Lư 

       10giờ 30 chiếc Lư đã về tại nhà ông Công Khanh. Mỹ Phương và ông Công Khanh lau chùi sạch sẽ. Sau đó tạm thời đưa vào vị trị trang trọng nhất tại phòng thờ của gia đình Cụ Trần Trọng Bào .


Lau chùi bộ Lư 

Chuyển chiếc Lư Trần Tộc tạm thời vào vị trí trân trọng nhất tại phòng thờ cụ Trần Trọng Bào 

Ông Công Khanh và Mỹ Phương bên cạnh chiếc Lư  Trần Tộc 
Ngắm nhìn chiếc Lư Trần Tộc - nhìn lại quá trình lịch sử vẻ vang của dòng Tộc 

 Toàn cảnh chiếc Lư Trần Tộc 

         Việc rước chiếc Lư đồng Trần Tộc đến Từ Đường nên có buổi lễ long trọng đông đủ bà con trong dòng tộc.Thiết nghĩ, thời điểm thuận lợi nhất là vào Thanh Minh 2015. Tuy nhiên đây là việc quan trọng cần có ý kiến  : 
                 - Trưởng ban điều hành Trần Tộc : Ông Trần Công Điền 
                 - Đại diện Phòng Nhơn :  Ông Trần Công Tuấn 
                 - Đại diện Phòng Nghĩa : Bà Trần Thị Khanh Tương 
                 - Cùng toàn thể bà con trong dòng Tộc 
     Mọi sự đóng góp ý kiến xin quý vị bà con gởi về ban biên tập Trần Tộc. Sau đó, chúng tôi  tổng hợp lại và lấy ý kiến chung rồi sẽ công bố cho toàn thể bà con được biết về cách tổ chức lễ rước, vị trị đặt Lư tại Từ Đường  v.v..v...
      Chúng tôi xin cám ơn bà Trần Trà My đã nhiệt tình đóng góp vào Từ Đường 1 triệu để làm lễ mừng ngay khi công an bắt được thủ phạm vào năm 2012 nhưng mãi đến nay mới nhận được Lư . Chúng tôi sẽ dùng số tiền này cho việc tổ chức buổi lễ rước Lư về Từ  Đường khi có quyết định thống nhất của bà con trong dòng tộc.

-Giai đoạn lịch sử của chiếc Lư Trần Tộc có gì đáng chú ý?
-Vụ án chiếc Lư Trần Tộc có gì đặc biệt?      
-Việc nhận lại chiếc Lư Trần Tộc có thật sự kỳ lạ ? 

     Mời quý vị đón đọc bài viết : " Lược sử huyền bí về chiếc Lư đồng Trần Tộc" sẽ xuất bản trong bản tin kế tiếp. 


BAN BIÊN TẬP TRẦN TỘC 

  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét