Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Tìm về Cội Nguồn


TÌM VỀ CỘI NGUỒN

     Chiều thứ năm ngày 22-1-2015, ông Trần Mạnh Hà đời thứ 12, Phòng Nhơn (con trưởng ông Trần Mạnh Hòa cháu nội cụ Trần Mạnh Thuần - chắt nội của cụ Trần Mạnh Khiêm - chít nội của Cụ Trần Thuận.) đã tìm về cội nguồn, viếng thăm Từ Đường, dâng hương để yết kiến Tiên Tổ .
    Lần đầu tiên đến với Từ Đường ,ông Mạnh Hà vô cùng sung sướng, tự hào khi đứng trước ngôi nhà Thờ Trần Tộc khang trang, đẹp đẽ và ở một vị trí địa dư thật tuyệt vời.
     Với một tấm lòng thành tâm, ông Trần Mạnh Hà đã thành kinh dâng hương cùng các lễ vật rất tươm tất và đúng lễ nghi lên Ông Bà Tổ Tiên 

Ông Công Khanh dâng hương khấn vái  với Tổ Tiên
 về sự hiện diện của ông Trần Mạnh Hà đời thứ 12 
đã tìm về cội nguồn 

     Ông Trần Mạnh Hà khấn vái  trước các án thờ Tổ Tiên về nguồn gốc của mình


Trước án thờ Phòng Nhơn 
Trước án thờ Phòng Nghĩa 
Trước án thờ Phòng Lễ
Ông Mạnh Hà làm lễ ở "Am" trong sân Từ Đường 
      Trong lúc ông Mạnh Hà viết lưu bút vào sổ lưu niệm, ông Công Khanh đã giới thiệu cùng toàn thể bạn bè của ông Mạnh Hà về nguồn gốc Từ Đường cùng với những thành tích nổi bật của Ông Cha ta qua các thời đại, trước sự chú ý lắng nghe của mọi người .


Ông Trần Mạnh Hà viết lưu bút
    Cuối cùng, mọi người chụp chung một tấm hình lưu niệm đánh dấu  ngày đầu tiên đến thăm Từ Đường Trần Tộc và để lại trong lòng mọi người nhiều ấn tượng tốt đẹp về dòng Họ chúng ta 



Chụp ảnh lưu niệm một ngày đến với Từ Đường 

     Ngoài ra ông Mạnh Hà rất hân hoan khi được biết chiếc Lư Đồng vô cùng giá trị về lịch sử của dòng HỌ đã lấy lại được sau gần 3 năm "phiêu lưu". Ông cũng rất mong được chụp chung với chiếc Lư Đồng của dòng Tộc .


    Trước sự hưng thịnh của dòng tộc, trước sự khang trang to lớn của Từ Đường, ông Mạnh Hà hứa quyết tâm sẽ đem vợ con đồng thời sẽ động viên các thành viên trong đại gia đình trở về cội nguồn để tham gia lễ Thanh Minh 2015 sắp đến. Để tạo khung cảnh của Từ Đường thật nên thơ và xinh đẹp hơn, ông Manh Hà sẽ kính dâng cho Từ Đường 6 ghế đá lớn trước ngày Thanh Minh 2015 .
    Chúng tôi mong rằng sự kiện ông Mạnh Hà tìm về cội nguồn là tấm gương sáng cho các con cháu ở phương xa cần noi theo. Chim có Tổ, người  có Tông là con cháu Họ Trần phải nên tự hào dòng Tộc chúng ta đã từng có những trang lịch sử hết sức vẻ vang bởi những Tiền bối làm nên danh phận quyền cao chức trọng như Cụ Sơ Tổ Trần Bình và sau nầy kế tiếp có Cụ Trần Thanh Đạt làm đến chức thượng thư v..v..rồi tiếp theo là những con cháu nối tiếp cha ông đã học rộng tài cao có nhiều địa vị lớn trong xã hội ngày nay .         Đây cũng là niềm kiêu hãnh của chúng ta vì vậy chúng ta hãy cùng chung tay  góp sức đoàn kết một lòng  để xây dựng cho Từ Đường mỗi ngày một phát triển lớn mạnh nhiều hơn .  

                                       BAN BIÊN TẬP TRẦN TỘC






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét