Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

TÌM VỀ CỘI NGUỒN- M. Jean Michel Dubois + Camille và Hugo


TÌM VỀ CỘI NGUỒN

   Ban Biên Tập Trần Tộc  trân trọng giới thiệu đến toàn thể bà con trong nước và hải ngoại : Ông Jean Michel Dubois và hai con là Camille và Hugo ( rể và 2 cháu ngoại của bà Trần Thị Khanh Tương, đời thứ 10, phòng Nghĩa ) từ Pháp đã tìm về cội nguồn : viếng thăm Từ Đường và thăm mộ Sơ Tổ ở Châu Chữ .
 Đúng 9 giờ sáng ngày 25-8-2017 chúng tôi đã có măt tại khách sạn "ROMANCE HOTEL" để hướng dẫn ông Jean Michel cùng phái đoàn người Pháp hơn 10 người, viếng thăm Từ Đường ở Nam Giao. 
  Hôm nay trời thật đẹp, chúng tôi đến Từ Đường bằng 2 xe Toyota đã đặt trước từ ngày hôm qua. Mọi người vô cùng ngạc nhiên trước sự to lớn, và hoành tráng của Trần Tộc Từ Đường. Ông Jean Michel Dubois cùng 2 con rất tự hào với mọi người trong phái đoàn về dòng tộc của chúng ta. Theo sự hướng dẫn của đại diện ban quản trị, mọi người tập trung đọc "BIA KỶ NIỆM" trước khi vào Từ Đường 

      
Mọi người tập trung đọc mặt sau "Bia kỷ niệm" bằng Anh Ngữ
 Phái đoàn đã được Ban quản trị tiếp đón rất nồng nhiệt, và được hướng dẫn hết sức chu đáo.
   Trước khi tìm hiểu cụ thể về ngôi Từ Đường này, đại diện ban quản trị làm lễ cáo bạch trước các án thờ về việc con cháu ở phương xa đã tìm về cội nguồn .
Đại diện ban Quản trị, làm lễ dâng hương 
cáo bạch trước các án thờ

Tiếp đến Ông Jean Michel Dubois và hai con là Camille và Hugo làm lễ trước các án thờ Tổ một cách hết sức kính cẩn.

Ông Jean Michel Dubois và hai con trước án thờ Tổ - Phòng Nhơn

 Ông Jean Michel Dubois và hai con trước án thờ Sơ tổ Phòng Lễ
Ông Jean Michel Dubois và hai con trước án thờ Sơ Tổ Phòng Nghĩa



Đại diện ban quản trị giới thiệu "cây thế hệ "thuộc phòng Nghĩa 
  Sau khi làm lễ trước các án thờ đã hoàn tất,  mọi người bắt đầu được nghe nguồn gốc và quá trình xây dựng - phát triển Từ Đường, do cô Mỹ Phương thuyết minh và minh họa qua album Trần Tộc.Tất cả mọi người đều chăm chú, lắng nghe và khâm phục cho dòng Họ chúng ta .



Cô Mỹ Phương trình bày về nguồn gốc và quá trình phát triển của Từ Đường 

Ông Jean Michel Dubois vô cùng hãnh diện và tự hào khi viết vài dòng lưu niệm 


Camille và Hugo ghi lại những cảm nghĩ, lần đầu tiên tìm về cội nguồn.
  Đứng trước sự trang nghiêm, và hoành tráng của Từ Đường Ông Jean Michel Dubois đã xúc động bày tỏ nỗi niềm của mình rằng điều hối tiếc nhất của ông là chưa dẫn được cô Tâm Anh về viếng thăm được Từ Đường sớm hơn.
  Tiếp đến đại diện Ban Quản Trị hướng dẫn mọi người viếng thăm hậu liêu, mọi người rất ngạc nhiên khi nhìn thấy các phòng đều sạch đẹp, đầy đủ tiện nghi, và qua đó cũng giới thiệu cho mọi người biết  công dụng, và mục đích khi  xây dựng hậu liêu này .




Phái đoàn tham quan Hậu Liêu 
Giải thích tấm bia đá "Di cấu Từ Đường "của Cụ Trần Thanh Đạt 

 Sau đó phái đoàn mong muốn thăm ngôi nhà xưa của cụ Trần Thanh Đạt tọa lạc trên đồi Quãng Tế nơi mà khi xưa cụ đã cúng cho Họ một phần đất để xây dựng nên ngôi từ đường Trần Tộc này.  Cuộc gặp gỡ những người bà con trong nước và hải ngoại  đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. Qua đó, chúng ta thấy rằng tinh thần không bao giờ ngừng hướng về cội nguồn, tìm lại tổ tông của bà con trong dòng họ Trần Công.

Án thờ Sơ Tổ Phòng Nghĩa
Tình cảm NỘI - NGOẠI thân tình,thắm thiết


 Con cháu tìm về cội nguồn. Những kỷ niệm khó quên!!!
   Rời Từ Đường vào lúc 11 giờ 30, chúng tôi dẫn phái đoàn đến Châu Chữ để thăm mộ Cụ sơ Tổ Phòng Nghĩa và mộ ông bà Cụ Trần Thanh Đạt dưới cái nắng gay gắt của buổi trưa.


Mộ Cụ Sơ Tổ Phòng Nghĩa 


Mộ Ông bà Cụ Trần Thanh Đạt 
  Buổi thăm viếng Từ Đường và mộ phần đã hoàn tất vào lúc 13 giờ cùng ngày. Chúng tôi hy vọng rằng, sau cuộc viếng thăm này, đã để lại dấu ấn thật đẹp trong lòng mọi người trong  phái đoàn 
  Gia đình Ông Jean Michel Dubois cùng  Camille và Hugo họp mặt thân mật vào tối ngày 25-8-2017 tại nhà ông Công Khanh đã thể hiện tinh thần đoàn kết, thương yêu, và luôn luôn hướng về cội nguồn 

Hãy nhớ về cội nguồn : thân tình - thương yêu - Đoàn kết 
    
BAN BIÊN TẬP TRẦN TỘC 







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét