Thứ Bảy, 17 tháng 2, 2018

Xuân Mậu Tuất -2018- (t.t)



XUÂN MẬU TUẤT - 2018 -
Sinh hoạt truyền thống phong tục Việt Nam

    Chào đón mùa xuân mới –Chào đón Tết Nguyên Đán .Đó là truyền thống của người dân V.N đã có từ bao nhiêu đời nay, họ luôn luôn tôn trọng và bảo vệ phong tục cổ truyền của những ngày đầu xuân .Đã là người Việt chân chính, dù ở bất cứ nơi đâu trong nước hay hải ngoại, cứ mỗi độ xuân về họ đều nhớ về cội nguồn làm lễ rước Ông Bà Tổ Tiên về chung vui cùng con cháu trong 3 ngày Tết, bên cạnh đó cha mẹ con cháu quay quần bên nhau chúc Tết, lì xì trong ngày đầu năm tạo không khí thật ấm áp tình thân. Bên ngoài các loài hoa đua nhau khoe sắc, tiếng chim hót líu lo trên cành mai vàng rực rỡ dưới ánh nắng vàng của bầu trời trong sáng mùa xuân, càng làm  lòng người thêm rộn ràng, tưng bừng nhớ mãi đến quê hương nơi đã để lại cho chúng ta bao nhiêu kỷ niệm của tuổi ấu thơ.
    Hôm nay, Ban biên tập Trần Tộc trân trọng giới thiệu đến quý vị bà con trong nước và hải ngoại những hình ảnh sinh hoạt của con cháu HỌ TRẦN trong ngày 30 và mồng 1 Tết tại Trần Tộc Từ Đường. Qua những hình ảnh này chúng tôi mong  rằng các con cháu  trên mọi miền đất nước, cũng như ở hải ngoại hãy nhớ về quê hương.


 30 Tết Xuân Mậu Tuất (15-2-2018)

    Sáng ngày 15-2-2018 (30 Tết), chúng tôi đã có mặt tại Trần Tộc Từ Đường, con cháu đã tề tựu  cùng với các lễ vật để chuẩn bị lễ cúng Tất niên .









Con cháu sửa soạn lễ vật để cúng TẤT NIÊN 


Đại diện Ban Quản Trị Trần Tộc làm lễ 
dâng hương trước án thờ Phòng Nhơn 

Đại diện Ban Quản Trị Trần Tộc làm lễ 
dâng hương trước án thờ Phòng Nghĩa

Đại diện Ban Quản Trị Trần Tộc làm lễ 
dâng hương trước án thờ Phòng Lễ






Con cháu làm lễ trước các án thờ Tổ .





Uy nghi - Khang trang của TRẦN TỘC TỪ DƯỜNG


Sáng mồng 1 Tết Xuân Mậu Tuất ( 16-2-2018) 

7 giờ 30  sáng mồng 1 Tết (16-2-2018), sương mù vẫn chưa tan hết, chúng tôi đã có mặt tại Từ Đường để dâng hương, làm lễ đầu năm 




Đại diện Ban Quản Trị Trần Tộc khấn vái trước cổng 
Từ Đường trước khi vào dâng hương các án thờ Tổ  


Đại diện Ban Quản Trị Trần Tộc làm lễ 
dâng hương trước án thờ Phòng Nhơn
Đại diện Ban Quản Trị Trần Tộc làm lễ 
dâng hương trước án thờ Phòng Nghĩa
Đại diện Ban Quản Trị Trần Tộc làm lễ 
dâng hương trước án thờ Phòng Lễ






Con cháu làm Lễ đầu năm trước các án thờ Tổ 



Đầu năm chụp ảnh lưu niệm 

    Qua hình ảnh này, chúng tôi mong rằng các con cháu ở Hải ngoại nên nghĩ về cội nguồn đồng thời cũng nên gìn giữ những truyền thống tốt đẹp nơi quê nhà, và hãy đồng lòng, dốc sức đưa dòng Tộc Họ TRẦN  càng ngày càng phát triển lớn mạnh, đó là niềm  tự hào và kiêu hãnh của con cháu Họ TRẦN CÔNG của chúng ta 



       T.M BAN BIÊN  TẬP 
           Trần Công Khanh



    Kính mời bà con đón xem phìm " Sinh hoạt con cháu tại Từ Đường" trong ngày 30 và mồng 1 Tết Mậu Tuất (15-2-2018) vào bản tin kế tiếp .



    


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét