Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013


    KẾ HOẠCH TRÙNG TU 
MỘ TỔ - ĐỘN GIA.

Kính gởi quý vị đại diện các Phòng, các bà con trong dòng Tộc
Kính qua toàn thể bà con Nội – Ngoại trong và ngoài nước
     Sau gần 5 ngày khởi công phát dọn để lấy mặt bằng toàn thể ngôi Mộ Tổ, ngày hôm nay 29-9-2013, mặc dù thời tiết không được thuận lợi : mưa ,bão sắp đến trong chiều nay, nhưng ông Công Khanh  thay mặt ban điều hành Trần Tộc đã vội vã đến Độn Gia để xem xét hiện trường và giải quyết 1 số việc cần thiêt . Tuy nhiên có vài trường hợp đặc biệt mà ông Công Khanh cần xin ý kiến đóng góp của quý vị Đại diện các Phòng và các bà con Nội – Ngoại trong và ngoài nước .
      1- Trong thư gởi ngaỳ 11-9-2013 cho các vị đại diện các Phòng để xin đóng góp ý kiến có đoạn như sau : 
 - Hai nấm mộ - nền nấm mộ có cái cao và thấp ,chúng ta nên duy trì hay cho bằng nhau, chỉ chênh lệch vài cm , có chú ý mới thấy được. Chủ thầu chỉ ra cho C.K mới thấy được sự khác biết đó.
    Nhưng bây giờ phát dọn sạch sẽ thì mới hay là 1 nấm bị lún nền bị gãy. Còn nấm kia không bị gãy mà dưới bị “trống rỗng"  Xem hình và  phim cụ thể.
Toàn cảnh 2 nấm mộ sau khi được phát dọn sạch sẽ 
                               Nấm bên phải bị lún,nền bị gãy .
      Như vậy trong quá trình trùng tu ta phải xây lại toàn bộ 2 nấm ,phần rổng thì ta đổ cát +đất cho đầy rồi xây lại phục hồi như cũ ( phải dỡ bỏ nấm cũ ) .Đây là điều mà chúng ta không lường trước được ,và sẽ thuộc phần phát sinh trong kế hoạch Trùng Tu.
     2. Trước đây, nguyên vật liệu để xây hai thành trong và ngoài chủ yếu là đá sắp chồng lên xen lẫn với đất, sau đó mới tô lớp vôi ngoài. Nay theo thời gian, lớp vôi bên ngoài bị bong ra vì vậy khi trùng tu thợ cạo sạch lớp vôi và xới hết lớp vôi cho đến khi thấy đất ,từ đó sẽ phục hồi như cũ. Các cửa vào thì phải thay trụ cốt sắt đồng thời cho 2 đường sắt dằng phía trên thành để giữ được sự vững chắc của thành .





Hai bên bia lớn có 2 hàng chữ (đã cạo ra trắng) không giống chữ Hán giống chữ Thảo xưa
Quý vị có thể cho biết chữ gì, phục hồi có được chăng?
       Tóm lại  vấn đề chính cần phải đập mà xây lại y như cũ thì mới bền vững được ,
        Mong quý vị tham gia đóng góp ý kiến về 2 nấm mộ để ban điều hành đúc kết lại mà thực hiện .
       Ban Biên Tập sẽ gởi đến quý vị hình ảnh và đoạn phim để quý vị xem và nhận định 1 cách rõ ràng, cụ thể hơn  theo mail cá nhân.

Trân trọng


T.M. BAN ĐIỀU HÀNH TRẦN TỘC
Trần Công Khanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét