Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

BẢN TIN TRẦN TỘC-Tin tức đầu năm 2012


                                                Tin tức đầu năm 2012

      Từ ngày 18-12-2011 đến ngày 6-1-2012 HUẾ đã chìm trong những cơn mưa phùn gió bất,dưới cái rét căm căm ,nhóm thợ đã tranh thủ một vài ngày tạnh  ráo để xây dưng HẬU LIÊU kịp hoàn thành trước TẾT nhưng tiến  độ thi công vẫn còn chậm .
    -  Sau 4 ngày bị mất trộm ,ông Trần công Khanh đã cấp tốc cho  sửa lại ô gió chữ thọ đã bị bẻ gãy  và làm  ngăn các song sắt   
    -  Ngày 19-12 trong khi đang xây phần nóc nhà ,một người thợ phụ cầm cây ván nhỏ đưa lên cho thợ chính đã vô ý chạm vào bức tường mới xây làm cả loạt bơ-lô mới xây đổ rầm xuống trên tấm ván thợ đang đứng thi công ,ván gãy các thợ hốt hoảng nhảy xuống ,bơ-lô đổ ngay trên đầu người thợ phụ vì chạy không kịp .Máu chảy khá nhiều phải chở đi bác sĩ may 3 mũi trên đầu .tay bị bầm tím .Ngày hôm sau ông Trần công Khanh đã đến nhà thăm hỏi ,và trích ở ngân sách tặng cho nạn nhân 500 ngàn  đồng để hổ trợ tiền thuốc men . Thật may mắn sau vài ngày điều trị anh ta đã bình phục –Hiện nay đang tiếp tục công việc .
     -   Hơn 1 tuần công việc xây dựng Non Bộ đã được hoàn tất trong 1 khung cảnh thật đẹp ,đã tận dụng những ĐÁ móng vốn có xung quanh nhà Thờ để làm nên Non Bộ nầy .
     -  Từ ngày 30-12 -11 đên hôm nay Hậu liêu bắt đầu tô – ráp cửa gỗ - và các cửa phòng- làm mái sắt để chuẩn bị lợp ngói -ốp gạch men ở phòng vệ sinh .
     -   Chiếc Lư Đồng do ông Trần Trọng Lộc cúng cho Nhà Thờ đã đến Saigon và sắp về HUẾ nay mai
     -    Sáng nay 9-1-2012 Chiếc LƯ ĐỒNG đã có mặt tại HUẾ . Ban biên tập Trần Tộc Từ Đường hết sức vui mừng và 1 lần nữa trân trọng cám ơn Ông Trần Trọng Lộc đã kịp thời Cúng cho Từ Đường Trần Tộc 1 BỘ LƯ ĐỒNG vô cùng quí giá .Qua đó ,bà con trong dòng Tộc đã vơi đi nỗi đau mất mát về Di Vật kỷ niệm của Ông Cha để lại ,đồng thời thấy được tấm lòng yêu thương  chân thành của Ông Trần Trọng Lộc đối với ÔNG BÀ –TỔ TIÊN –DÒNG TỘC
     Sau đây 1 vài hình ảnh cụ thể cho các công việc trên .

 Ô khung gió đã được điều chỉnh lại như xưa - có thêm song sắt - 

 Trong quá trình thi công,1 thợ phụ vô ý chạm vào bức tường Nóc 
đang xây,hàng chục viên Bơ lô đổ rầm xuống.
  Bơ-Lô đổ xuống làm ván gãy, 1 thợ phụ đã bị thương 

          Hòn Non Bộ đang tiếp tuc xây dựng -Hoàn chỉnh phần hồ -
                             Non bộ bắt đầu được hình thành 
           Sau 1 tuần thi công Hòn Non Bộ đã hoàn thành tốt đẹp 


 Sau 2 tuần khắc phục với thời tiết mưa phùn và cái rét căm căm của xứ Huế nhóm thợ đã cố gắng để hoàn thành phần Tô toàn nhà ,bắt đầu ráp các cửa .
          Các thợ sắt đang nổ lực để sớm hoàn thành phần Mái nhà 
 Trong khi các thợ đang cố gắng nổ lực thi công để hoàn thành trước TẾT ,thì bộ LƯ ĐỒNG đã đến HUẾ được đặt 1 nơi trang trọng nhất tại nhà Ông Trần Công Khanh ,sau đó sẽ định ngày chuyển lên TRẦN TỘC TỪ ĐƯỜNG .

                                                                                    ( còn tiếp )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét